
HÀNG KHÔNG: SẴN SÀNG CHO ĐẦU TƯ XANH
Sau giai đoạn tăng trưởng đáng kể trong suốt đại dịch Covid-19, hàng không dân dụng đã thu hút sự đầu tư đáng kể từ các nhà đầu tư tư nhân, bao gồm các văn phòng gia đình và các công ty vốn riêng hàng đầu. Trong tương lai, nhu cầu toàn cầu về vận chuyển doanh nghiệp, hành khách và hàng hóa sẽ đi đôi với các nỗ lực mạnh mẽ hướng về giảm khí thải carbon.
Trong thập kỷ qua, hàng không dân dụng đã tiến triển theo một quỹ đạo ổn định, chặt chẽ theo xu hướng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu liên quan đến vận chuyển hành khách và hàng hóa, cả hai đều tăng mạnh trong suốt đại dịch Covid-19. Tính linh hoạt, đáng tin cậy và giảm rủi ro về sức khỏe đã dẫn đến nhu cầu đặc biệt lớn về hàng không dân dụng từ năm 2020 đến 2022, bao gồm cả các phân khúc máy bay và cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

Tận dụng sự quan tâm của các nhà đầu tư dài hạn đến tài sản thực và cơ sở hạ tầng có giá trị cao, ngành công nghiệp này đã chứng kiến nhiều giao dịch mới, từ việc mua lại mới đến việc xây dựng danh mục và đầu tư tăng trưởng. Mặc dù có tính chất được điều chỉnh mạnh mẽ và chuỗi cung ứng phức tạp, chúng tôi nhận thấy hoạt động giao dịch tăng lên, bao gồm sự tham gia của các nhà đầu tư vốn riêng hàng đầu như Bain Capital và Carlyle.
Trước đó trong năm nay, công ty đầu tư thay thế hoạt động toàn cầu KKR đã phân bổ thêm 1,15 tỷ đô la để mở rộng danh mục máy bay được cho thuê của mình, ngoài số vốn đã cam kết ban đầu là 8,3 tỷ đô la. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy sự tăng cường về tài chính đội bay và giao dịch đặt riêng, bao gồm các quỹ vốn riêng xanh mới thành lập, và sự phức tạp hơn trong việc tài trợ danh mục với các khoản vay hàng không.
Trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đặc biệt là phân khúc hàng không tư nhân, đã thu hút sự chú ý đáng kể, khi các nhà đầu tư đang tìm cách mở rộng đội tàu kinh doanh, dẫn đến nhu cầu không đáp ứng được đáng kể cho cả máy bay mới và máy bay đã qua sử dụng. Theo JPMorgan, giá thị trường cho máy bay đã qua sử dụng đã tăng lên đến 43% trong hai năm qua.

Trong năm nay, hầu hết các khách hàng hàng không tư nhân mong đợi bay ít nhất như năm 2020, trong đó nhu cầu tập trung vào các loại máy bay lớn, có tầm bay xa, và số lượng giao hàng máy bay doanh nghiệp mới dự kiến tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Theo dự báo của Global Jet Capital, phân khúc này dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ suất tăng trưởng hàng năm (CAGR) 7,5% đến năm 2025, bao gồm sự phát triển đặc biệt tích cực ở các khu vực tăng trưởng cao. Theo công ty tư vấn KPMG, nhu cầu toàn cầu ổn định lịch sử kết hợp với tính linh hoạt tổng thể của phân khúc vẫn là những yếu tố hấp dẫn, đặc biệt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến sở hữu tài sản vật chất.
—————————————-
Nguồn: Forbes.com
Nguồn ảnh: Internet