
TRẠM SẠC MỘT TRONG NHỮNG VẤN ĐỀ NAN GIẢI ĐỐI VỚI NHÀ SẢN XUẤT XE ĐIỆN
Tại đại hội, cổ đông đặt câu hỏi về việc liệu VinFast có cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc của mình, ông Phạm Nhật Vượng nêu quan điểm: “Chúng tôi xác định chiến lược 10 năm nữa sẽ cho các hãng xe khác được sạc cùng. Hiện tại, không lý do gì bỏ ra 500-700 triệu USD để cho đối thủ dùng”.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ thông tin về việc sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. để niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, cho biết Black Spade là công ty huy động vốn niêm yết sẵn trên sàn chứng khoán Mỹ. Khi VinFast hoàn tất thủ tục sáp nhập, được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, quá trình niêm yết mới hoàn tất. Khi niêm yết xong, VinFast sẽ nắm 99% vốn chủ sở hữu tại công ty mới, là chủ của công ty.
“Có thể nói VinFast đã niêm yết được một nửa, còn một số thủ tục nữa sẽ hoàn thành” , ông Vượng cho hay.
Chủ tịch Vingroup cũng cho biết đang triển khai, cân nhắc để ra mắt xe siêu nhỏ, một cửa. “Rất đẹp, tiện và hợp lý”, ông Vượng nói.
Người đứng đầu Vingroup một lần nữa chia sẻ về 2 mục tiêu khi phát triển VinFast. “Thứ nhất, khi chúng ta phát triển đủ lớn thì phải có trách nhiệm đóng góp cho đất nước. Câu chuyện không đơn giản là kinh doanh kiếm tiền, kiếm tiền thì không cần gia nhập lĩnh vực khó khăn, gian khổ thế. Chúng ta làm để hướng tới xây dựng thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, không toan tính” .

Thứ hai, theo ông Vượng, là xu hướng xanh. “Chúng tôi kỳ vọng định giá của VinFast không phải chỉ là 23 tỷ USD. Sau này có thể là mảng kinh doanh tốt nhất của Vingroup” , chủ tịch Vingroup nói.
ĐHĐCĐ Vingroup đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 190.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.000 tỷ đồng. So với kết quả 2022, lợi nhuận Vingroup đi ngang nhưng doanh thu tăng trưởng gần 90%. Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Vingroup.
(Nguồn: CafeF | Nguồn ảnh: Vinfast)